การศึกษา หลักการของแนวทางที่แตกต่าง คือหลักการของ การศึกษา ที่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจัดให้มีการนำไปปฏิบัติโดยคำนึงถึงลักษณะเฉพาะ ของกลุ่มประชากรที่ชี้นำ เราควรคำนึงถึงสัญญาณที่เป็นพื้นฐาน สำหรับการก่อตัวของกลุ่มเป้าหมาย เพศ อายุ สถานะสุขภาพ ลักษณะประจำชาติของชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี ภูมิศาสตร์ คุณสมบัติ ระดับการรับรู้ ความต้องการข้อมูลด้านสุขอนามัยอย่างใดอย่างหนึ่ง
โดยคำนึงถึงลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย เนื้อหา วิธีการ รูปแบบ การเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์วัตถุประสงค์ งานของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ อาจนำไปสู่ความจำเป็นในการพิจารณาคุณลักษณะเฉพาะใหม่ๆ ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย หลักการของแนวทางส่วนบุคคลคือหลักการ ของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะซึ่งจัดให้มีการนำไปปฏิบัติ โดยคำนึงถึงลักษณะส่วนบุคคลของบุคคลที่ได้รับการชี้นำ
ตามหลักการแล้วจะมีการสร้างความแตกต่าง ของเนื้อหาวิธีการรูปแบบวิธีการให้การศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ โดยคำนึงถึงสถานะของสุขภาพลักษณะเฉพาะอารมณ์อารมณ์เพศอายุ ความสำคัญของหลักการนี้เพิ่มขึ้น ในบริบทของการเพิ่มระดับของวัฒนธรรมที่ถูกสุขลักษณะ ของประชากรเมื่อการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ ไม่สามารถดำเนินการผ่านมวลชนเท่านั้น ข้อมูลตามหลักการนี้ จำเป็นที่วัยรุ่นทุกคนควรมีโอกาสได้รับคำแนะนำส่วนบุคคล ในประเด็นการคุ้มครอง
รวมถึงส่งเสริมสุขภาพ โดยคำนึงถึงลักษณะทางสรีรวิทยาและจิตวิทยา พารามิเตอร์ทางสังคม การนำหลักการนี้ไปใช้ในสภาพปัจจุบัน เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมส่วนบุคคล โดยอิงจากการศึกษาสถานะสุขภาพเบื้องต้น หลักการของการแสดงภาพประกอบ เป็นหลักการของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งให้การนำเสนอข้อมูลที่ถูกสุขลักษณะ ในลักษณะทางทฤษฎีพร้อมทั้งตัวอย่าง และการสาธิตที่ระบุการนำไปใช้ในทางปฏิบัติ
ในทางปฏิบัติของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะจะใช้ภาพประกอบ 3 ประเภท วาจาเป็นรูปเป็นร่าง สัญลักษณ์ วัตถุธรรมชาติและประดิษฐ์ โปสเตอร์ ไดอะแกรม ภาพวาด ภาพถ่าย แสดงโดยการกระทำ การใช้ภาพประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งหรืออีกรูปแบบหนึ่ง หรือการใช้ร่วมกันควรเป็นไปตามเนื้อหา ของข้อมูลด้านสุขอนามัย และคำนึงถึงความเป็นไปได้ในการทำความเข้าใจข้อมูล โดยกลุ่มเป้าหมายนี้อย่างเพียงพอ ภาพประกอบมีส่วนช่วย ในการนำเสนอเนื้อหาที่เข้าใจ
รวมถึงน่าเชื่อถือช่วยเพิ่มการรับรู้ หลักการของความสม่ำเสมอ คือหลักการของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจัดให้มีการจัดสรรขั้นตอนหลัก และความต่อเนื่องทางตรรกะในกระบวนการดำเนินการ ตามหลักการนี้การศึกษาที่ถูกสุขลักษณะจะดำเนินการในทุกขั้นตอนของการเติบโต และพัฒนาการของวัยรุ่น ในเวลาเดียวกัน การศึกษาเนื้อหาใหม่ควรอาศัยความรู้ที่ได้มาก่อนหน้านี้ ความต่อเนื่องทางตรรกะของเนื้อหา ที่นำเสนอทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการกระจัดกระจาย
การกระจายตัวของข้อมูลที่จะหลอมรวม การมีอยู่ในใจของข้อเท็จจริงที่ประเมินที่ขัดแย้งกัน และโดยทั่วไปจะสร้างความเชื่อมั่นที่มั่นคงเกี่ยวกับสุขภาพ หลักการของความสม่ำเสมอ ในรูปแบบของระบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ความสม่ำเสมอในกระบวนการของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ
ทำให้สามารถสร้างภาพแนวความคิด แบบองค์รวมของปัญหาสุขภาพ เพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้และทักษะที่จำเป็น ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการก่อตัว ของวิถีชีวิตเชิงบวกต่อสุขภาพ และยังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างมีสติในวิถีชีวิตเมื่อ การเปลี่ยนแปลง ของเงื่อนไขวัตถุประสงค์ การดำเนินการตามหลักการนี้เป็นไปได้เฉพาะในเงื่อนไข ของการประสานงานของกิจกรรมของทุกสถาบัน และองค์กรเช่นเดียวกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ โรงเรียน
สถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษา สถาบันอุดมศึกษา สถาบันทางการแพทย์ ผู้ปกครอง ส่วนกีฬา ผู้จัดกิจกรรมนอกหลักสูตร หลักการกระตุ้นสติและกิจกรรมเป็นหลักการของการศึกษาที่ถูกสุขลักษณะ โดยเน้นที่การเพิ่มกิจกรรมของบุคคลกลุ่มคนชุมชนสังคม ในเรื่องสุขภาพกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปได้เฉพาะ ด้วยความตระหนักในความรับผิดชอบต่อสุขภาพของตนเอง และสุขภาพของผู้อื่น หลักการกระตุ้นสติและกิจกรรมมีความสำคัญอย่างยิ่ง
เนื่องจากเป็นรากฐานของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและวิถีชีวิต ขั้นตอนการเรียนรู้และสร้างทักษะการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพที่ยั่งยืน ระยะที่ 1 พัฒนาทักษะการใช้ข้อมูลที่วัยรุ่นได้รับในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ การตระหนักรู้ในคุณค่าของการมีสุขภาพที่ดี ครูสามารถดำเนินการอภิปรายกลุ่ม และการปรึกษาหารือในบทเรียนของเขา เมื่อทำบทเรียน สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงอายุ และลักษณะทางจิตวิทยาของเด็ก
กลุ่มใดเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับเขาในวัยประถม คนเหล่านี้คือพ่อแม่ ในวัยรุ่น เพื่อนฝูง ขั้นตอนที่ 2 เป็นการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่มีต่อสุขภาพและนิสัยที่ไม่ดี สิ่งสำคัญคือต้องเตรียมเด็กวัยรุ่นให้พร้อม เพื่อตัดสินใจอย่างถูกต้องตามข้อมูลที่ครอบคลุม เขาต้องตัดสินใจ นิสัยไม่ดีเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเขาอย่างร้ายแรง เขาจะได้อะไรจากการเลิกนิสัยไม่ดี เช่น สุขภาพดีหรือประสบความสำเร็จในกีฬา ในกรณีนี้เขาจะเสียอะไร
ส่วนสำคัญของการเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี คือการพัฒนาทักษะการสื่อสารที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์ แก้ไขข้อขัดแย้ง ยืนหยัดเพื่อสิทธิของคุณ และปฏิเสธพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์หรือเป็นอันตราย ตั้งแต่การก่อตัวของรูปแบบพฤติกรรมของตนเองในวัยรุ่น ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการค้นหาตัวอย่างเพื่อติดตาม ในขั้นตอนนี้ของการเรียนรู้ สิ่งสำคัญคือต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า แบบอย่างทางสังคมเชิงบวก ขั้นตอนที่ 3 การตัดสินใจ วัยรุ่นต้องเลือกอย่างอิสระในการใช้ชีวิต
ซึ่งมีสุขภาพดีและครูควรช่วยเขาในเรื่องนี้ วัยรุ่นจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีประเมินข้อมูลที่เข้ามาอย่างเหมาะสม พวกเขาจะต้องสามารถตัดสินใจอย่างมีสติในสถานการณ์เฉพาะ ชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียทั้งหมด เกมสวมบทบาทช่วยได้มากในขั้นตอนนี้ ขั้นตอนที่ 4 การตัดสินใจของวัยรุ่น การสนับสนุนจากผู้ปกครอง และครูเป็นสิ่งสำคัญมากที่นี่ นอกจากการเรียนแบบตั้งใจที่โรงเรียนแล้ว ควรจัดกิจกรรมระดับโรงเรียนด้วย ดังนั้น จึงเป็นการสมควรที่จะจัดแบบทดสอบ
วาดภาพการแข่งขัน เช่น การโฆษณาชวนเชื่อต่อต้านยาสูบ การเลี้ยงดูวัฒนธรรมที่ถูกสุขอนามัยระดับสูงของประชากร ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ ในการก่อตัวของวัฒนธรรมสุขาภิบาล บทบาทนำอยู่ในชุดของมาตรการ เพื่อการศึกษาและการฝึกอบรมที่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งบัญญัติไว้ในกฎหมาย กฎหมายของรัฐบาลกลาง
ในสวัสดิการด้านสุขอนามัยและระบาดวิทยาของประชากรมีบทความพิเศษ 36 การศึกษาและการฝึกอบรมที่ถูกสุขลักษณะ กำหนดให้เพื่อปรับปรุงวัฒนธรรมสุขาภิบาลของประชากร ป้องกันโรคและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ควรมีการศึกษาและฝึกอบรมพลเมืองที่ถูกสุขลักษณะ
บทความที่น่าสนใจ : การสัมผัส อธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนของการประเมินการสัมผัสสาร